Dụng cụ lắp ráp cho ô tô được tạo bằng máy in 3D.

Trang chủ / Dụng cụ lắp ráp cho ô tô được tạo bằng máy in 3D.
Bởi
trong Uncategorized

Đối với một số người, in 3D có vẻ giống như một chặng đường dài, nhưng in 3D đã là một phần của cuộc sống hàng ngày tại Opel: Dụng cụ lắp ráp sản xuất bởi một máy in 3D là một phần quan trọng của quá trình sản xuất. Một nhóm dẫn đầu bởi kỹ sư Sascha Holl in công cụ lắp ráp nhựa tại Rüsselsheim được sử dụng trong các nhà máy sản xuất Opel ở châu Âu. Rẻ hơn và nhanh hơn để sản xuất, những công cụ này được sử dụng ở Eisenach để lắp ráp của ADAM và ROCKS ADAM mới ổn định. Và điều này chỉ là khởi đầu – chuyên gia Opel dự đoán việc sử dụng các công cụ từ một máy in 3D sẽ tiếp tục phát triển. “Trong tương lai, ngày càng nhiều các công cụ lắp ráp 3D sẽ được tích hợp vào quá trình sản xuất,” Sascha Holl nói.Opel-News_Opel_ADAM-ROCKS_384x216_292496

Đối với sản xuất của ROCKS ADAM, sẽ được đưa ra vào tháng Chín, các nhà sản xuất ôtô Eisenach sử dụng một khuôn lắp ráp cụ thể, khung cố định – được thực hiện bởi một máy in 3D để tạo ra logo tên xe vào cửa sổ bên. Và đối với kính chắn gió, cũng được sử dụng in 3D để đơn giản hóa quá trình lắp đặt và giúp đảm bảo sự chính xác. Các công cụ khác từ máy in được sử dụng để chặt bước tấm chrome trên ADAM ROCKS mở cửa và cài đặt vải Swing trên mái nhà đúng tiêu chuẩn. Khoảng 40 hỗ trợ và đồ gá lắp ráp này được sử dụng ở Eisenach.

Thiết bị này được phát triển trên máy tính trong suốt giai đoạn phát triển của ADAM ROCKS. “Nó cho phép chúng tôi nhanh chóng thích ứng với các bộ phận. Nếu một cái gì trên xe thay đổi, chúng ta có thể dễ dàng thay đổi công cụ chỉ với một vài cú nhấp chuột, ” Holl giải thích. “Quá trình in 3D cho phép chúng tôi sản xuất tất cả các hình theo trí tưởng tượng và hình dạng. Không giống như công nghệ sản xuất thông thường, chúng ta không phải chấp nhận bất kỳ hạn chế nào”

Đội kỹ thuật trong Rüsselsheim chỉ có để đạt được các thủ thuật khi nói đến kích thước tối đa của các bộ phận xây dựng. Sử dụng công nghệ tinh vi để tham gia vào một số yếu tố nhỏ hơn, nó có thể sản xuất phụ tùng lớn hơn. Ví dụ, khi phát triển một sự hỗ trợ lắp ráp cho ngưỡng cửa bên hoặc cánh lướt gió sau của ADAM ROCKS.

opel-3d-printed-assembly-tool-3

Số lượng nhỏ các đồ gá lắp cần thiết trong lắp ráp trước đây được thực hiện bằng tay trong quá trình xây dựng. Nhờ in 3D, chi phí sản xuất hiện nay giảm đến 90 phần trăm. Ngoài ra, các công cụ in đã sẵn sàng để sử dụng chỉ sau tám tiếng đồng hồ, và có đến 70 phần trăm trọng lượng nhẹ hơn. Một lợi thế là những hỗ trợ có thể được xử lý cơ học và hóa học. Ví dụ, họ có thể được khoan, xay xát, đánh bóng, đánh vecni và ngoại quan, hoặc kết nối và kết hợp với các vật liệu khác nhau. Làm việc tinh chỉnh cũng có thể được thực hiện trên một máy tính chỉ trong vài phút. “Chúng tôi có thể thích ứng với các công cụ cho từng tình huống lắp ráp, cũng như làm cho họ sử dụng cho các đồng nghiệp của chúng tôi trên đường dây,” cho biết thêm Holl.

14771887429_a68349c1cd

Sản xuất của Opel Insignia và Cascada chuyển đổi cũng được hưởng lợi từ các công cụ máy in 3D, sẽ được giới thiệu từng bước để lắp ráp các mô hình Opel khác. Các Corsa mới, Vivaro và Mokka, sẽ bắt đầu tung ra khỏi dây chuyền lắp ráp tại Zaragoza vào cuối năm nay, sẽ là một trong các mô hình được xây dựng với sự giúp đỡ của các công cụ từ một máy in 3D.

 

Bài viết gần đây

Bình luận

Start typing and press Enter to search