IN 3D VÀ CÔNG CUỘC ĐỔI MỚI TƯ DUY GIÁO DỤC

Trang chủ / IN 3D VÀ CÔNG CUỘC ĐỔI MỚI TƯ DUY GIÁO DỤC
trong Uncategorized

Đổi mới tư duy là quá trình thể hiện bước chuyển cơ bản về nhận thức, ở những thời điểm có tính bước ngoặt, khi mà xã hội hoặc từng lĩnh vực của nó có sự biến đổi sâu sắc.

Vậy trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, in 3D sẽ có tác dụng như thế nào với thực trạng GD&DT trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN ở nước ta hiện nay.

Đổi mới tư duy giáo dục có nội hàm rất rộng, đụng chạm đến hầu hết những vấn đề thuộc hoặc liên quan đến hoạt động giáo dục và hệ thống giáo dục. Ở bài viết này, 3DMaker chỉ giới hạn trong phạm vi hẹp, công nghệ in 3D sẽ hỗ trợ thế nào với công cuộc đổi mới này.

Trong đổi mới căn bản, toàn diện về giáp dục – đào tạo, quan trọng nhất là đổi mới mục đích, mục tiêu giáo dục. Cho đến nay, nhà trường nước ta vẫn tập trung vào truyền thục kiến thức một cách thụ động, cốt làm sao để học sinh, sinh viên tiếp thu được càng nhiều kiến thức càng tốt. Cuối cùng, văn bằng dành cho ai cũng lại căn cứ vào chỗ thuộc được nhiều kiến thức sách vở.

Đành rằng, truyền thụ kiến thức là cần thiết, nhưng nếu đó chỉ là những kiến thức trên sách vở là chưa đủ. Kim tự tháp thực tế sẽ ra sao, một động cơ chuyển động thực tế như thế nào? Sự chuyển động thực tế của ròng rọc ra sao? Các quốc gia trên thế giới lắp ráp với nhau thế nào trong châu lục? Giải phẫu sinh học sẽ đọng lại bao nhiêu % trong học sinh khi tất cả đều nằm trên lý thuyết?

Thay vì bắt  phải đọc sách, nhìn hình và tưởng tượng ra mọi thứ. Sao chúng ta không làm ra mọi thứ, giáo viên chỉ việc đưa cho học sinh, sinh viên các mẫu, mô hình thực tế. 3DMaker dám chắc rằng, thay vì phải vận dụng tối đa 100% đầu óc để nhào nặn suy nghĩ. Mọi việc sẽ trở nên đơn giản và dễ nhớ hơn nhiều lần.

 Và quan trọng hơn hết, máy in 3D đang hướng thẳng vào đổi mới phương pháp dạy theo quy tắc S.T.E.M:

  • Science (Khoa học)
  • Technology ( Công nghệ)
  • Engineering ( Kỹ thuật)
  • Math ( Toán học)

Một trường quốc tế nổi tiếng nhất nhì Thành phố Hồ Chí Minh  đã bắt đầu công cuộc đổi mới tư duy giáo dục bằng cách đầu tư hơn 500.000.000đ cho máy in 3D chỉ để phục vụ cho một phòng công nghệ mới gọi là Maker Space, vào đó con em của anh chị được tiếp xúc công nghệ mới, được thực hiện hóa các ý tưởng.

Vậy, liệu trong thời đại công nghệ hiện nay, các bậc phụ huynh sẽ gửi con mình vào học tại các trường chỉ luôn nhồi nhét kiến thức lý thuyết vào đầu các mầm non tương lai của đất nước hay sẽ chọn các trường học rèn luyện kiến thức thực tiễn, được tiếp xúc với những công nghệ mới nhất, thời gian học ít mà đạt được hiệu quả cao hơn hoàn toàn.

Bài viết gần đây

Bình luận

Start typing and press Enter to search